HÌNH

Có lòng thương yêu vô tư thì sẽ có tất cả.

you re welcome it was my pleasure

Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

MẸ - CÁNH CHIM CÔ ĐƠN.Thơ ĐỖ TRUNG QUÂN


Bài thơ này tôi đã được đọc cách đây cũng đã khá lâu. hôm nay,cóp về đây để đọc mỗi ngày buồn,nhớ mẹ.



Con không đợi một ngày kia
Khi mẹ mất đi mới giật mình khóc lóc
Ai níu nổi thời gian?
Ai níu nổi bao giờ?
Con mỗi ngày một lớn lên
Mẹ mỗi ngày thêm cằn cỗi
Cuộc hành trình thầm lặng phía hoàng hôn.

Con không đợi một ngày kia
Có người cài lên áo cho con một nụ bạch hồng
Mới thảng thốt nhận ra mình mất mẹ
Hoa đẹp đấy - cớ sao lòng hoảng sợ?
Giọt nước mắt kia bao lâu nữa của mình

Ta ra đi mười năm xa vòng tay của mẹ
Sống tự do như một cánh chim bằng
Ta làm thơ cho đời và biết bao người con gái
Có bao giờ thơ cho mẹ ta không?

Những bài thơ chắt lọc cả tâm hồn
Đau khổ, chia lìa, buồn vui, hạnh phúc
Có những bàn chân đã giẫm xuống trái tim ta độc ác
Mà ta vẫn cứ đêm về thao thức làm thơ...

Ta quên mất thềm xưa dáng mẹ ngồi chờ
Giọt nước mắt già nua không ứa nổi
Ta mê mải trên bàn chân rong ruổi
Mắt mẹ già thầm lặng dõi sau lưng

Khi gai đời đâm ứa máu bàn chân
Mấy kẻ đi qua? Mấy người dừng lại?
Sao mẹ già ở cách xa đến vậy
Trái tim âu lo đã giục giã đi tìm
Ta vẫn vô tình, ta vẫn thản nhiên.

Hôm nay...
Anh đã bao nhiêu lần lần dừng lại trên phố quen
Ngả nón đứng chào xe tang qua phố
Ai mất mẹ?
Sao lòng anh hoảng sợ
Giọt nước mắt kia bao lâu nữa ... của mình?

Bài thơ này xin thắp một bình minh
Trên đời mẹ bao năm rồi tăm tối
Bài thơ như nụ bạch hồng
Con cài sẵn cho tháng ngày sẽ tới...


.


Bài thơ này tôi đã nghe và yêu thích khi đang còn mẹ.Những ngày đó đọc thơ và tôi đã rất xúc động.Tôi đã thấm thía hơn khi mẹ tôi ra đi.Nay mỗi lần đọc lại bài thơ này,tôi lại càng nhớ mẹ hơn.Pot lên đây mong được sự tri âm của các bạn,chia sẻ cùng tôi nỗi nhớ mẹ khôn nguôi .Thân chào .

===================================

10 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Bài thơ này tôi đã nghe và yêu thích khi đang còn mẹ.Những ngày đó đọc thơ và tôi đã rất xúc động.Tôi đã thấm thía hơn khi mẹ tôi ra đi.Nay mỗi lần đọc lại bài thơ này,tôi lại càng nhớ mẹ hơn.Pot lên đây mong được sự tri âm của các bạn,chia sẻ cùng tôi nỗi nhớ mẹ khôn nguôi .Thân chào .
    ===================================

    Trả lờiXóa
  3. Xin được chia sẻ cảm xúc cùng bạn nha! Chiều thứ 7 thật vui bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CẢM ƠN Ngọc Bích đã đồng cảm với Xt.Chúc bạn thứ 7 thật vui nhé

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Me oi
      Bay gio con that choi voi
      Moi ngay am uc,ngam ngui xot xa
      Ngay xua me van chua gia
      Co don goa bua that la tui than

      Nay con lay lat buon phien
      Xa que ,mon moi nam canh thuc dai
      ....
      me oi...chi co me thoi
      Thuong minh lai cu khoc hoai...me oi

      Xóa
  5. Bài thơ hay
    Da diết quá chị ơi
    Đừng để mẹ
    Phải buồn phải tủi
    Chỉ vì ta
    và chỉ biết có ta
    Vì ai mà mẹ cơ hàn
    Bát cơm manh áo có đầy đủ đâu
    Mẹ giành tất cả cho con
    thấy con khôn lớn mẹ thương mẹ mừng.
    ====
    Chúc chị chiều vui và hP ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em oi, nay chi ngam ngui
      Nho thuong...me da xa roi,con dau
      Cang gia cang tham noi dau
      Me ta ganh ca hai dau nuoc non

      Bay gio nghe vac keu suong
      Nho hoai dang me yeu thuong mot doi
      Cam on em gai ghe choi
      Se chia an ui, chi voi noi buon
      Xa nha thui thui som hom...

      Xóa
  6. Thương mẹ nhiều lắm chị ơi
    Có ai như mẹ, thương con suốt đời
    Miếng ngon mẹ cất cho con
    Nơi êm, chăn ấm mẹ nhường phần con.
    ====
    Chúc chị đêm vui và binh an hạnh phúc chị nghe
    http://xunauvn.files.wordpress.com/2012/08/2.jpg?w=500

    Trả lờiXóa
  7. em tới thăm chị nè
    Chúc chi đêm ngon giấc và HP chị nghe
    http://2.bp.blogspot.com/-YDFaGqiHijE/UaXvvMGbGXI/AAAAAAAABHw/ThGLnzOs11c/s640/Goodnight-with-love.jpg

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Hình ảnh : Copy link hình và dán trực tiếp vào comment mà không cần dùng thẻ
LƯU Ý :Định dạng đuôi ảnh hỗ trợ ['JPG','GIF','PNG','BMP']